Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Phong cách cá nhân lãnh đạo và nhiệm vụ quản lý



Personal Leadership Style and Managerial Tasks
Phong cách cá nhân lãnh đạo và nhiệm vụ quản lý

Phong cách cá nhân lãnh đạo của nhà quản lý (manager's personal leadership style) là những cách cụ thể, trong đó một người quản lý lựa chọn để ảnh hưởng đến người khác, bằng cách nào các nhà quản lý phát triển các phương pháp tiếp cận hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát (các nhiệm vụ chính khác của quản lý). Hãy xem xét phong cách lãnh đạo cá nhân Judy McGrath trong "Thách thức của một Manager": Cô ấy là đi sâu sát, nuôi dưỡng tài năng của nhân viên, và tại cùng một thời điểm quyết định và có tầm nhìn xa. Cô trao quyền cho nhân viên, khuyến khích họ sáng tạo và chấp nhận rủi ro, và nuôi dưỡng một nền văn hóa đa dạng tại MTV Networks.17


Quản lý các cấp và trong tất cả các loại của các tổ chức có phong cách lãnh đạo cá nhân của riêng mình mà xác định không chỉ làm thế nào họ dẫn dắt cấp dưới của họ mà còn làm thế nào họ thực hiện nhiệm vụ quản lý khác. Michael Kraus, chủ sở hữu và quản lý của một cửa hàng giặt khô ở Đông Bắc Hoa Kỳ, ví dụ, một cách tiếp cận thực hành để lãnh đạo. Ông có quyền duy nhất để xác định lịch trình làm việc và phân công công việc cho 15 nhân viên trong cửa hàng của mình (một nhiệm vụ tổ chức), làm cho tất cả các quyết định quan trọng của mình (một nhiệm vụ hoạch định), và giám sát chặt chẽ hoạt động và phần thưởng nhân viên của mình "thể hiện hàng đầu với trả tiền thưởng  (một nhiệm vụ kiểm soát). Phong cách lãnh đạo cá nhân Kraus là có hiệu quả trong tổ chức của mình. Nhân viên của ông nói chung là động lực, thực hiện đánh giá cao, và được thỏa mãn, và cửa hàng của mình có lợi nhuận cao.

   Phát triển một phong cách lãnh đạo cá nhân hiệu quả thường là một thách thức đối với các nhà quản lý ở tất cả các cấp độ trong một tổ chức. Thách thức này thường trầm trọng hơn khi tình hình khó khăn, do, ví dụ, để một cuộc suy thoái kinh tế hay một sự suy giảm trong nhu cầu khách hàng. Suy thoái kinh tế trong những năm cuối thập niên 2000 làm cho nhiều nhà quản lý gặp thách thức như vậy.


Mặc dù lãnh đạo (leading) là một trong bốn nhiệm vụ chủ yếu của quản lý, một sự phân biệt thường được thực hiện giữa các nhà quản lý và lãnh đạo. Khi phân biệt này được thực hiện, quản lý được coi như là những thành viên của tổ chức - những người thiết lập và thực hiện các thủ tục và quy trình để đảm bảo hoạt động trơn tru và người chịu trách nhiệm cho hoàn thành mục tiêu.18 Những người lãnh đạo họ nhìn về tương lai, vạch đường chỉ lối cho các tổ chức, thu hút, giữ lại, động viên, truyền cảm hứng, và phát triển các mối quan hệ với nhân viên dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau 19.  Những người lãnh đạo cung cấp ý nghĩa và mục đích, tìm kiếm sự đổi mới hơn là sự ổn định, và làm cho mỗi nhân viên làm việc cùng nhau để đạt tầm nhìn của nhà lãnh đạo 20.


Là một phần của phong cách cá nhân lãnh đạo của họ, một số nhà lãnh đạo phấn đấu để thực sự phục vụ người khác. Robert Greenleaf, là Giám đốc phụ trách nghiên cứu quản lý tại AT & T và khi nghỉ hưu vào năm 1964 bắt tay vào một sự nghiệp thứ hai tập trung vào viết, nói, và tư vấn, đã đưa ra những nhà lãnh đạo công bộc của dân – Những Nhà lãnh đạo công bộc (Servant leaders) 21 là nhà lãnh đạo có một mong muốn mạnh mẽ để phục vụ và làm việc vì lợi ích trên hết của mọi người. Chia sẻ quyền lực với những người theo họ và phấn đấu để đảm bảo rằng các nhu cầu quan trọng nhất của những người theo mình là gặp nhau, họ có thể phát triển những cá nhân, và phúc lợi được nâng cao, và đặc biệt chú ý trả lương hậu hĩnh so với mức trung bình xã hội trả. Nhà sáng lập Greenleaf – một tổ chức phi lợi nhuận được gọi là Trung Tâm Greenleaf Cho Lãnh Đạo Công bộc (the Greenleaf Center for Servant Leadership) mà trước đây gọi là Trung tâm ứng dụng đạo đức) để nuôi dưỡng lãnh đạo tập trung vào việc phục vụ người khác, chia sẻ quyền lực, và ý thức cộng đồng giữa các tổ chức và các bên hữu quan (stakeholders).24 Nhiều trong số họ,  một số doanh nhân cố gắng kết hợp các công bộc của dân vào phong cách lãnh đạo cá nhân của họ.


Nguồn: Sách quản lý hiện đại của Mỹ 

Vui lòng ghi rõ nguồn của VICC khi bạn chia sẻ bài viết này.   
Dịch
Ms Trần Thị Hạnh Mai 
Trưởng R&D, Phòng R&D CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
Tìm kiếm thông tin ngày 05/2015:
Mr Nguyễn Tuấn Anh
Trưởng nhóm tìm kiếm
(SRT, R&DD, VICC)
Cử nhân quản trị tài chính ( Đại học Western Kentucky, Mỹ)
Đang theo học MBA (Đại học Western Kentucky, Mỹ)
----
HỘI THẢO KIỂM SOÁT NHÂN SỰ:
PHƯƠNG PHÁP THẨM ĐỊNH HIỆU SUẤT LÀM VIỆC VÀ PHẢN HỒI
Vào đường link sau để đăng ký tham dự chương trình:
KHÓA KIỂM SOÁT TỔ CHỨC LEVEL 1
Vào đường link sau để đăng ký tham dự:

---
Rất cám ơn Quý anh/chị đã đồng hành cùng VICC trên con đường cải tiến doanh nghiệp Việt
CÂU LẠC BỘ KIỂM SOÁT NỘI BỘ VICC
THE VICC INTERNAL CONTROL CLUB
Trụ sở: 72 Trương Công Định, P14, Q Tân Bình
Web: http://kiemsoat.weebly.com
Đăng ký tham gia sinh hoạt câu lạc bộ Kiểm Soát Nội Bộ VICC hoàn toàn miễn phí tại đường link sau:  http://goo.gl/forms/ypPj1PNTM5
Cần hợp tác và trao đổi về chuyên môn KIỂM SOÁT NỘI BỘ xin liên lạc:
CHỦ TỊCH CÂU LẠC BỘ
TRẦN THỊ HẠNH MAI
Điện thoại: +84 938 699 246
Facebook: https://www.facebook.com/tranthihanhmaivicc
Skype: tranthihanhmai
Blog (chia sẻ kinh nghiệm kiểm soát nội bộ): 
Blog (chia sẻ kiến thức kiểm soát nội bộ):    
Blog (hỏi đáp về kiểm soát nội bộ): 
Blog (chia sẻ kiểm soát nhiệm vụ hoạch định của quản lý):
Blog (chia sẻ kiểm soát nhiệm vụ tổ chức của quản lý):
Blog (chia sẻ kiểm soát nhiệm vụ lãnh đạo của quản lý):
http://leadingcontrolvicc.blogspot.com
Blog (chia sẻ kiểm soát mua hàng và chuỗi cung ứng): 
http://purchasingandsupplychaincontrolvicc.blogspot.com
Blog (chia sẻ kiểm soát nhân sự): 
Blog (các khóa chia sẻ kiểm soát nội bộ): 
Blog (học bổng kiểm soát):
http://hocbongkiemsoattochuc.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét